Í ljósi almannahagsmuna, svigrúms ríkissjóðs og þess hve illa sóttkví getur lent á einstaka fyrirtækjum er rétt að ríkið stígi inn í og bæti upp tekjutap fullfrískra starfsmanna sem þurfa að vera í sóttkví.
Það er mikilvægt að allir lúti leiðbeiningum Landlæknis og annarra stjórnvalda til að sporna gegn útbreiðslu COVID-19 veirunnar, t.d. með því að hlýða lögbundnum fyrirskipunum um að fara í sóttkví í varúðarskyni og mæta ekki til vinnu.
Vandinn er að gríðarlega misjafnt er eftir fyrirtækjum hvort og hversu margir þurfa að vera í sóttkví, svo það kemur misilla við þau. Þar að auki, eins og Samtök atvinnulífsins hafa bent á, er atvinnurekendum ekki skylt að greiða laun fyrir fríska einstaklinga sem eru í sóttkví. Þannig getur óæskilegur hvati skapast fyrir fólk, sem ekki getur unnið heiman frá, að mæta til vinnu til að forðast tekjutap, þvert á fyrirskipanir stjórnvalda.
Í ljósi almannahagsmuna, svigrúms ríkissjóðs og þess hve illa sóttkví getur lent á einstaka fyrirtækjum er rétt að ríkið stígi inn í og bæti upp tekjutap fullfrískra starfsmanna sem þurfa að vera í sóttkví. Það er ótækt að öll sú byrði lendi á örfáum fyrirtækjum á sama tíma og lýst hefur verið yfir að bæta eigi upp tekjutap allra ríkisstarfsmanna. Slík aðgerð mun litlu breyta fyrir afkomu ríkissjóðs ef vel tekst að halda veirunni í skefjum – en aðgerðin væri einmitt mikilvægur þáttur í því.